Bài viết

Trang chủ / Lỗi Exchange Y2K22 Bug làm tê liệt dịch vụ Email của Microsoft

Lỗi Exchange Y2K22 Bug làm tê liệt dịch vụ Email của Microsoft

7 Tháng Một, 2022

Vào cuối tuần qua, Microsoft đã đưa bản vá lỗi để giải quyết những vấn đề về dịch vụ Email bị tê liệt trên nền tảng Exchange Server do lỗi xác thực vào đầu năm nay.

Nhà sản xuất Windows cho biết, sự cố đã làm ảnh đến các phiên bản phần mềm Exchange Server 2016Exchange Server 2019 nhưng không nêu rõ mức độ ảnh hưởng của nó.

Vấn đề này bắt đầu tạo được phát hiện khi bước qua năm 2022, các máy chủ không gửi được các email, đồng thời đưa ra thông báo lỗi: “Không tải được FIP-FS ‘Microsoft’ Scan Engine. PID: 23092, Mã lỗi: 0x80004005. Mô tả lỗi: Không thể chuyển đổi ‘2201010001’.”

Microsoft lưu ý rằng nguyên nhân gây ra sự cố là do lỗi về ngày tháng trong tệp chữ ký được sử dụng bởi công cụ quét phần mềm độc hại trong Exchange Server.

Để giảm thiểu sự cố Y2K22, Microsoft khuyến nghị khách hàng tải xuống tập lệnh đặt lại công cụ quét dựa trên PowerShell có tên “Reset-ScanEngineVersion.ps1”, sau đó thực thi trên máy chủ hộp thư Exchange được sử dụng để tải xuống các bản cập nhật chống phần mềm độc hại. Cần lưu ý rằng bản cập nhật cũng sẽ thay đổi phiên bản của Engine thành 2112330001.

Trong thông báo của mình, Microsoft nêu rõ: “Công cụ quét mới cập nhật được hỗ trợ đầy đủ bởi Microsoft. Mặc dù chúng tôi cần làm việc với trình tự này lâu dài hơn, nhưng phiên bản công cụ quét đã không khôi phục được, thay vào đó nó đã được chuyển sang trình tự mới này. Công cụ quét này sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật trong thời gian tới.”

Quý khách hàng có nhu cầu về hỗ trợ kỹ thuật các lỗi liên quan có thể liên hệ đến chúng tôi, theo thông tin dưới đây:

Công ty cổ phần giải pháp công nghệ Sonic

Tầng 16, Tòa nhà Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Tel: 02466.564.587

Email: sales@sonic.com.vn